11
2

มาเลเซียตั้งเป้าล้มไทยในเอเชียนเกมส์

มาเลเซียตั้งเป้าล้มไทยในเอเชียนเกมส์

มาเลเซียกำลังตั้งเป้าที่จะโค่นล้มคนไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจว ทีมเซปักตะกร้อระดับชาติมุ่งมั่นที่จะบรรลุความสำเร็จที่ไม่เคยทำได้มาตั้งแต่ปี 2537 โดยเอาชนะประเทศไทยในรอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจว มาเลเซียเป็นฝ่ายป้องกันแชมป์ในการแข่งขันระหว่างกลุ่มชาย ซึ่งพวกเขาเอาชนะอินโดนีเซียปี 2018 ครั้งนั้นไทยเลือกที่จะไม่เข้าร่วม ดาโต๊ะ สุมาลี เรดวน ประธานสมาคมเซปักตะกร้อแห่งมาเลเซีย (STAM) รับทราบถึงความท้าทายอันยิ่งใหญ่ที่รออยู่ข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ตรงกันข้ามกับเป้าหมายที่คลุมเครือของกระทรวงเยาวชนและกีฬาในการคว้าเหรียญรางวัลสีใดก็ได้จำนวน 27 เหรียญในการแข่งขันครั้งนี้ STAM ได้ตั้งเป้าหมายอันกล้าหาญไว้  หนึ่งเหรียญทอง (inter-regu) และหนึ่งเหรียญเงิน (ทีม regu) สำหรับหางโจว

ผู้นำมาเลเซีย ได้แก่ เตคง ชาฮีร์ รอสดี สตาร์ดัง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดแชมป์ในปี 2561 และฟาร์ฮาน อดัม ผู้เล่นมากประสบการณ์ซึ่งปัจจุบันอายุ 35 ปี มาเลเซียอยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับสิงคโปร์และเวียดนาม ในขณะที่กลุ่ม B ได้แก่ ไทย อินเดีย เมียนมาร์ และฟิลิปปินส์

เวทีนี้เตรียมพร้อมสำหรับการประลองที่น่าตื่นเต้นในหางโจว ในขณะที่มาเลเซียตั้งเป้าที่จะท้าทายอำนาจสูงสุดของเซปักตะกร้อของไทย

ติดตาม : ตะกร้อไทย

เพิ่มเติม : พรชัยนำทัพล่าเหรียญทอง

ข่าวที่น่าสนใจ :