11
2

ย้อนรอย ทีมเซปักตะกร้อสหรัฐฯ คว้าเหรียญ

ย้อนรอย ทีมเซปักตะกร้อสหรัฐฯ คว้าเหรียญ

จากซ้ายไปขวา: สมาชิกในทีม Oo Reh; ผู้จัดการทีม Gao Chang สมาชิกในทีม Jim Thao, Ker Cha, John Thao, Yan Naing Soe และ Christ Blu Moo; และโค้ชเจเรมี เมอร์เคน เครดิต:เจเรมี เมอร์เคน สมาชิกในทีมทั้งหมดมีเชื้อสายเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมาจากมินนิโซตา ไอโอวา เนแบรสกา อินเดียนา และแคลิฟอร์เนีย  

ทีมเซปัคตะกร้ออเมริกา เป็นวันแรกของการแข่งขัน สหพันธ์เซปัคตะกร้ออันทรงเกียรติในเมืองแทจอน ประเทศเกาหลีใต้ และทีมชาติอเมริกันประสบปัญหา: พวกเขาไม่มีเสื้อแข่ง 

ทีมเซปัคตะกร้ออเมริกา ซึ่งประกอบด้วยผู้เล่นจากมินนิโซตาและรัฐต่างๆ ทั่วประเทศ ได้ระดมเงินในช่วงสัปดาห์ก่อนๆ เพื่อจะได้สวมเสื้อแข่งที่ออกแบบเองสำหรับการแข่งขัน ทีมงานได้สั่งให้จัดส่งเสื้อจากร้านค้าแห่งหนึ่งในประเทศไทยไปยังมินนิโซตา แต่ยังมาไม่ถึงก่อนที่ทีมจะออกเดินทาง

โชตยาพร ฮิกาชิ มารดาของคริส มู สมาชิกในทีมก้าวเข้ามา ฮิกาชิซึ่งอาศัยอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ประเทศไทย ไปที่ร้าน หยิบเสื้อชุดที่สอง และขึ้นเครื่องบินไปโซล เมื่อเธอเครื่องลง เธอก็ส่งมอบพวกมันให้กับญาติของสมาชิกในทีม Jim Thao ซึ่งขับรถพวกมันไปที่แทจอน เมื่อถึงเวลาที่ทีมอเมริกันเตรียมพร้อมสำหรับรอบรองชนะเลิศ พวกเขามองว่าเป็นส่วนหนึ่งของผู้เข้าแข่งขันที่จริงจัง

พวกเขาก็เล่นบทนี้ด้วย ทีมสหรัฐอเมริกาได้รับสองเหรียญทองในการแข่งขันเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน โดยเอาชนะเยอรมนี บังกลาเทศ ปากีสถาน และอิหร่าน เพื่อชัยชนะทั้งในการแข่งขันแบบสามต่อสามแบบดั้งเดิมและการแข่งขันแบบสี่ต่อสี่

ถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมสำหรับกลุ่มผู้เล่นที่ไม่เคยเล่นด้วยกันเป็นทีมมาก่อนในกีฬาที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักในสหรัฐอเมริกา

ติดตาม : ตะกร้อไทย

เพิ่มเติม : KBS พิจารณาคืนเซปักตะกร้อเป็นกีฬาหลัก

ข่าวที่น่าสนใจ :