11
2

KBS พิจารณาคืนเซปักตะกร้อเป็นกีฬาหลัก

KBS พิจารณาคืนเซปักตะกร้อเป็นกีฬาหลัก

กระทรวงเยาวชนและกีฬา (KBS) จะพิจารณาฟื้นฟูเซปักตะกร้อให้เป็นหนึ่งในกีฬาหลักโดยพิจารณาจากความสำเร็จของกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชาซึ่งเพิ่งจบลงไปเมื่อไม่นานมานี้

KBS พิจารณาคืนเซปักตะกร้อเป็นกีฬาหลัก อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีกระทรวง Hannah Yeoh กล่าวว่ากระทรวงต้องใช้เวลาอีกเล็กน้อยในการดำเนินการประเมินสิ่งอำนวยความสะดวกที่รัฐบาลจัดเตรียมให้ ตลอดจนจัดการประชุมที่ศาลากลางร่วมกับสมาคมกีฬาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมด

“  ความปรารถนา ของเซปักตะกร้อที่จะกลายเป็นกีฬาหลัก (KBS) จะต้องหารือกันหลังจากดูผลงานกีฬาซีเกมส์และจะมีการประเมิณความเป็นไปได้

“กีฬาเซปัคตะกร้อสามารถชนะเหรียญรางวัลให้เราได้และได้รับความนิยมอย่างมาก และเราต้องสนับสนุนพวกเขาและ (ประเด็นกีฬาหลัก) จะถูกให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในการหารือในกระทรวง” เธอกล่าวเมื่อพบกับผู้สื่อข่าวหลังการเปิดตัวของ เซปักตะกร้อลีก (STL) ที่เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ กัวลาลัมเปอร์

เซปักตะกร้อยกน้ำหนัก และเทควันโด ถูกสภากีฬาแห่งชาติ (สมช.) ถอดออกจากรายชื่อกีฬาหลักในปี 2560 หลังผลงานลดลงและไม่แสดงการปรับปรุงใด ๆ จากการทบทวน รวมถึงการศึกษาเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพของกีฬาทั้ง 3 ชนิด ตั้งแต่ปี 2550

ติดตาม : ตะกร้อไทย

เพิ่มเติม : 6 ประเทศที่คุณอาจไม่รู้ว่าเล่นเซปักตะกร้อ

ข่าวที่น่าสนใจ :